Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ถ้า SQEN ใช้ Unreal Engine 4 ทำ FF15 มาตั้งแต่แรก ผลลัพธ์จะกว่านี้ เกมจะสมบูรณ์มาตั้งแต่แรก

<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote
# Fri 9 Nov 2018 : 11:32AM

PandaBaka
member

Since 2011-11-03 12:25:30
(927 post)
FF15 ประกาศมาตั้งแต่ต้น gen PS3 ...ตอนนั้น unreal engine 4 ยังไม่ออก

แล้วจริงๆ ไม่น่าเกี่ยวกับ engine หรอก มันวางแผนการพัฒนาห่วยเอง
คิดสภาพไม่ออกว่าตัวเกมเสร็จแล้วที่ควรมันจะเป็นยังไง พอทำเสร็จหนึ่งส่วนอ้าวไม่ใช่ แก้วกไปวนมา
View all 1 comments >


# Fri 9 Nov 2018 : 11:37AM

Burm
member

Since 15/3/2006
(8361 post)
มันก็แอบเกี่ยวนะครับ คือถ้า tools มันดี ก็ไม่ต้องเสียเวลาทำ tools เอง ประเด็นคือช่วยย่นระยะเวลาในการทำงาน
แต่ถ้าทั้งหมดที่ว่าแย่ๆ มันไม่ได้เกิดจากเวลา แต่เกิดจากความตั้งใจในการออกแบบให้เป็นแบบนั้น อันนี้ก็อีกเรื่อง

# Fri 9 Nov 2018 : 12:40PM

Paruto
member

Since 2016-07-11 17:39:42
(45 post)
เอาจริงๆจุดเริ่มต้นความกากของซีรีย์ มาจากEngine ของ SQEX นี่แหละ ภาค 13 ก็ crystal tools ภาคนี้ก็ Luminious คือถ้ามันดีจริง SQEX ต้องใช้รัวๆแล้วครับ เหลี่ยมเองก็รู้ว่าปัญหามันเยอะ ตัวเกมส์ ตั้งแต่ตอนเป็น Versus XIII ก็ทำๆรื้อๆมาตั้งหลายรอบ แต่พอเป็นภาคหลักผมว่าเหลี่ยมมันศักดิ์ศรีค้ำคอจะดื้อให้ใช้ให้ได้ แต่ที่ภาค XV มาถึงจุดนี้หลักๆมาจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาดครับ

1.การวางคอนเซปต์เกมส์ ที่ไม่ลงตัว ถ้าใครตามมาจะรู้เลยว่าภาคนี้ทำๆแก้ๆเยอะมาก เจออะไรก็จับยัดๆทุกอย่างมันเลยออกมาล้นๆขาดๆเกินๆอย่างที่เห็น

2.FFXV universe ความชิบหายจากการใช้ทีมงานหลายชุด ทำให้เกิดความไม่ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะอนิเม movie kingsgraive เกมส์หลัก แต่ละทีมทำงานเหมือนไม่คุยกันป่าว พอมาแปะๆกันนอกจากไม่เนียน ยิ่งทำให้เกิด plot hole ซึ่งจริงๆส่วนขยายมันควรจะไปเติมเต็ม ไม่ใช่ไปขัดแย้งกับเกมส์หลัก

3.การไม่เข้าใจตลาดตะวันตกอย่างแท้จริง ทั้งเนื้อหาที่พยายามเปลี่ยนให้ง่ายเกินจนขัดกับFFภาคเดิมๆ(เพราะกลัวฝรั่งงง) การทำเกมส์เพลย์ให้ง่ายเกิน เพราะคิดว่าฝรั่งไม่ชอบเกมส์ยาก จนลืมจุดเด่นของซีรีย์ตัวเอง

4.การที่ตัดสินใจวางจำหน่ายแบบกลวงๆแล้วพยายามขาย DLC โดยเลือกส่วนที่มีผลต่อการเล่าเรื่องในเกมส์หลัก มาขายแยก WTF!!! การปรับเปลี่ยนบทบางอย่างเพื่อให้เกมส์เสร็จทันก็ตัดมันทิ้งดื้อๆซะงั้น

สุดท้ายเกมส์มันออกมาเป็นแบบนี้เพราะว่าต้องเสร็จครับ โจทย์มันไม่ได้โฟกัสว่าต้องดี เหมือนกับคุณสร้างบ้านที่แบบบ้านเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอดเวลานั่นแหละครับ แทนที่จะโฟกัสให้เสร็จตามแบบคอนเซปต์แรกสุด พอคิดว่าไม่เสร็จก็ตัดโน่นตัดนี่ออกไป ก็เลยออกมาเละแบบนี้แหละ


# Fri 9 Nov 2018 : 6:15PM

ผู้ชมโทรทัศน์
member

Since 2014-11-04 11:54:10
(780 post)
ผมว่าถ้าพี่เหลี่ยมให้เวลาทาบาตะเท่าโนมูระ เกมจะเสร็จสมบรูณ์

# Fri 9 Nov 2018 : 6:22PM

Janong
member

Since 13/7/2009
(2195 post)
เร่งขายเกินไป ลองนึกภาพถ้าfinal 15ออกช้าไปอีก1ปี จะได้อะไรเข้ามาบ้าง....
View all 1 comments >

# Fri 9 Nov 2018 : 6:35PM

Deatherz
member

Since 16/4/2006
(4487 post)
Engine มีผลต่อการเล่าเรื่อง ดำเนินเนื้อเรื่อง ไรพวกนี้ด้วยเหรอ?

# Fri 9 Nov 2018 : 7:34PM

Konosuba
member

Since 2017-10-26 00:29:37
(300 post)
นี่ผมคิดเล่นๆ เพราะมันคงไม่มีทางเกิดขึ้นจริง

ถ้า Nin เกิดซื้อ Luminous Engine ไปทำ zelda BOTW แล้วลง PS4 X1 PC มันก็น่าจะยังได้ GOTY ในปีนั้นอยู่ดีนั่นแหละ เผลอๆได้รางวัลเกมยอดตลอดกาลไปเลยเพราะภาพสวยกว่าเดิมเยอะ





..............เพราะฉนั้น Engine คงช่วยไรไม่ได้มาก

# Fri 9 Nov 2018 : 8:22PM

-nakamura-
member
ไม่ได้เล่น emu ครับ เล่น apk
Since 2013-10-27 16:26:15
(4857 post)
Luminous Engine มันถูกสร้างมาเพื่อสร้างภาพเท่านั้นเอง ให้ผู้ถือหุ้นมอง ค่ายมีอนาคต นี่คือหน้าที่ Luminous Engine

# Fri 9 Nov 2018 : 8:28PM

Ramza
member
บีบตูดชายแล้วร้องซี๊ด
Since 17/9/2007
(15244 post)
ตอนนี้แทบจะไม่เหลือใคร ทำเกม AAA ของเหลี่ยมและ นอกจาก โนมุระ ถ้า ทาบาตะ ยังอยู่ งานก็ไม่พ้น2คน


ฉะนั้น เวลานี้ถึงเวลาของ Ivalice team รีเทิร์น ผ่ามมๆๆๆ 555555

# Fri 9 Nov 2018 : 9:03PM

nyxz+
member
ชอบซอย
Since 2013-08-05 20:33:33
(1789 post)
อันนั้นมันก็แค่หนึ่งในข้อผิดพลาดอะ ถ้าปัจจัยแวดล้อมอื่นๆเหมือนเดิมต่อให้ใช้โคตรพ่อUnreal360nOscOpeZก็ออกมาเละแบบนี้แหละ

# Fri 9 Nov 2018 : 9:08PM

gimji
member

Since 6/3/2010
(73 post)
ตอบแบบไม่โทรล

โนมูระ กับ ทาบาตะ ก็เจอปัญหาเดียวกันนั่นแหล่ะครับ คือการบริหารงานที่ไม่ได้เรื่องของเหลี่ยม ปัญหาเรื่องเอนจิ้นมันเรื่องรอง

# Fri 9 Nov 2018 : 9:36PM

Zon
member

Since 2011-11-01 18:12:32
(2324 post)
มองลึกๆแล้วมันเป็นที่กระบวนการล้วนๆเลยมากกว่า อย่างที่เห็นคือไปเสียเวลากับ Engine
แล้วก็อยากให้เป็น Open World ด้วยซึ่งมันก็ใหม่กับ SQEX ทั้งคู่ เท่ากับว่าคิดแต่จะทำอะไรแปลกๆ
ไม่สนใจความเสี่ยงกันเลย สุดท้ายผลลัพธ์ก็อย่างที่รู้ๆกัน
ดูอย่าง Projekt Red ตอนนั้นก็ไม่ได้ทะลึ่งไปทำ Engine เองนะ ไปโมมาจาก Bioware
ถ้า SQEX ไปพึ่งจุดนี้จากฝั่งตะวันออก คงไม่เจ๊งแบบนี้ ส่วนของ KH3 นั่นตัดสินใจถูกแล้ว

# Fri 9 Nov 2018 : 10:01PM

เติ้ลครับ
member

Since 23/10/2009
(1497 post)
ต้องกลับมาถามก่อนว่ามันแก้มาละกี่ทีดีกว่า

# Fri 9 Nov 2018 : 10:04PM

Yoyo-kunG
member
ส่องหาแต่นม #6
Since 26/5/2007
(5224 post)
ไฟนอลแฟนตาซีมันก็คิดอะไรแผลงๆมาตลอดอ่ะครับ ชัดๆก็ตั้งแต่7ขึ้นมา ทำเกม ธีม เอนจิ้น แบทเทิ้ล เหมือนชาวบ้านเค้าที่ไหน ยิ่ง10นี้ตัวดีเลยซุ่มทำกันมานานจนออกขายพร้อมps2 ถ้าไม่บ้าพอคิดเองทำเองก็คงไม่ทัน แล้วยิ่งดังสุดๆไปอีก

อีโก้มาเต็มดิ 11ออนไล เป็นไงเกมเพลย์ไม่มีใครเหมือน เอนจิ้นเฉพาะ ลามมา14เละเทะ เพราะดันจะใช้เอนจิ้นแปลกๆของตัวเอง เกมเพลย์แปลกๆของตัวเอง

# Sat 10 Nov 2018 : 7:45AM

suede
member

Since 23/4/2006
(19265 post)
ถ้าไม่ทำเอนจิ้นเอง ก้อจะไม่ต้องเอาคน เอาเวลา ไปลงกับการทำ tool แก้บั๊ก multiOS

เวลาก็จะมากขึ้น

อาจจะมีเวลาทำเกมได้มากกว่า quest โง่โง่

ผมว่า XV พลาดสุดตรงไปบ้าทำ Openworld

ทำ Story Driven หนักๆ เข้มๆ เสจทัน ไม่โดนด่าแน่นอน

<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :