Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสียงพากย์หรือจะสู้ตู๊ดๆๆๆ DQ11 ยังไม่สามารถเจาะตลาดตะวันตกได้

<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote
# Fri 9 Nov 2018 : 7:18AM

Ignatz
member

Since 4/4/2008
(957 post)
เปลี่ยนลายเส้นไม่ได้แน่นอน เพราะไม่ใช่แค่ตัวละคร แต่มอนสเตอร์ทุกตัวก็ลายเส้นโทริยาม่า
ถ้าสไลม์หน้าตาเปลี่ยนไป มันก็ไม่ใช่ DQ แล้ว


# Fri 9 Nov 2018 : 9:04AM

CiBO
member

Since 2017-03-30 09:52:02
(3 post)
ผมว่าลำบากตรงลายเส้นโทริยาม่านี่แหละทำให้เวลาจะวาดตัวใหม่ๆมามันมีขีดจำกัดเยอะ
เพราะ อ. แกต้องมานั่งออกแบบคนเดียวทั้งๆที่ อ.แกก็เคยบอกไว้ว่าออกแบบไม่เก่ง
ทำให้ตัวละครมันก็จะซ้ำๆซากๆซะเยอะ
แล้วถ้าจะให้ อ. ออกแบบnpทุกตัวในเกมใหม่ด้วยเกมคงได้ออกอีกหลายปี
ส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยแคร์npcตัวประกอบเท่าไหร่นะ จะซ้ำก็เฉยๆมันไม่ได้เป็นตัวหลัก บทนิดเดียว
ส่วนตัวไหนสำคัญเป็นตัวเนื้อเรื่องเค้าก็ออกแบบใหม่หมดไม่ได้ซ้ำกับตัวอื่นอยู่แล้ว


# Fri 9 Nov 2018 : 9:08AM

X-Sy
member

Since 2/2/2006
(2270 post)
ผมคิดว่าฝรั่งไม่เล่นเพราะระบบเกมมากกว่าการออกแบบ ลายเส้น

# Fri 9 Nov 2018 : 9:47AM

Narl
member
เจ้าลัทธิปาปุลเต้
Since 7/3/2007
(49812 post)
ผมมองว่าตะวันตกมันก็ซื้อไปเล่นตั้งแต่ออกjapแล้วละมั้งครับ ฝรั่งมันก็คงไม่ปลื้มกับชื่อเวทย์ kaboom เหอๆๆ

# Fri 9 Nov 2018 : 9:57AM

banktoom
staff
เมานมตาลุงหัวหงอก
Since 2012-06-11 13:05:47
(15018 post)
ลายเส้นโทริยาม่านี่เป็นตัวดึงดูดให้ฝรั่งมาสนใจนิ ดราก้อนบอลมันดังทั่วโลกนะ ระบบการเล่นตั่งหากที่เค้ามองว่ามันเชยและล่าสุดก็เรื่องเพลงนิที่ฝรั่งบ่นกัน

# Fri 9 Nov 2018 : 10:32AM

warinn
member

Since 2016-09-10 08:33:34
(997 post)
อ.โทริยาม่า ลายเส้นยังขายได้นะ การออกแบบในภาคนี้ดีมากด้วย ส่วนตัวชอบแทบทุกคนเลย
ผมคิดว่าแกมีทีมงานช่วยออกแบบนะ คาแรคเตอร์ภาคนี้ชัดมาก ดูไม่ซ้ำดี

แต่เกมเพลย์ภาคนี้อืดมาก ออกแนวเชยๆ รูปแบบมีไม่มาก กว่าจะขยับได้ทีละคนๆ
น่ารำคาญสำหรับผู้เล่นที่ไม่ใช่สายเทิร์น​เบส เทียบกับp5แล้ว ตัดกระชับฉับไวกว่ามาก
แถมเพลงก็ไม่เอื้อต่อการเล่นยาวๆอีก อัดเสียงไม่ดี ฟังนานๆแล้วแก้วหูจะช้ำเอา
[Edited 1 times warinn - Last Edit 2018-11-09 10:34:08]

# Fri 9 Nov 2018 : 11:02AM

Appleblue
member

Since 2016-12-27 14:54:10
(60 post)
ระบบสู้นี่ก็ถือว่าไวขึ้นมากนะ จากภาคเก่าๆอ่ะ ผมลองเปลี่ยนไป classic นี่อืดลงอย่างเห็นได้ชัด เสียเวลาแพนกล้องมาที่ตัวเทิรนนั่นแหละ
ที่ขัดใจสุดๆก็คงระบบ pep กับไอ้ที่เดินได้ในฉากสู้แต่ดูไม่มีประโยชน์นั่นแหละ ไม่รู้ฝรั่งบ่นขนาดไหนนะ

ถ้าเอาตรงนี้มาต่อยอดหน่อย เช่น 1 ตัว เดินได้ 1 ครั้ง ต่อเทิรน จำกัดระยะนิดหน่อย วางจนได้ formation แล้วปลด pep skill ไปเลย
1 คน 2 คน 3-4 คนก็ว่าไป ยังดูหลากหลาย ใช้งานได้จริงมากกว่า ที่เห็นคือ กด def จนได้ pep โครตง่วง -0-"
View all 2 comments >

# Fri 9 Nov 2018 : 11:22AM

busterwolf
member

Since 26/10/2007
(5739 post)
เรื่องเพลงประกอบนี่ล่ะครับเป็นข้อด้อยเลย​ เล่นแล้วจะหลับเลยบางที​ และผมเล่นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น​ไม่มีเสียงพากย์อีก​ แต่ก็ทนเล่นจนจบทรูเอนด์​ได้​เพราะหลังๆเนื้อ​เรื่อง​เข้มข้น​ขึ้น​

# Fri 9 Nov 2018 : 11:40AM

Burm
member

Since 15/3/2006
(8361 post)
ไม่เห็นยาก
ให้อาจารย์ออกแบบแค่มอน แล้วเอาคนอื่นมา design พวกตัวละครที่เป็นคน
เป็นอาจารย์มูราตะก็ดีนะ ออกแบบตัวละครไม่ฉีกจากโทริยาม่ามาก แต่ผญ คืองานดีมาก

# Fri 9 Nov 2018 : 12:34PM

Holmes
member

Since 22/3/2006
(145 post)
ส่วนตัวนะ เห็นสมควรว่าควรจะเรื่มเปลียนแปลงได้แล้ว


ดนตรีควรจะพัฒนาบ้างเล่นมากี่ปี ตั้งแต่ซุปเปอร์แฟมมิคอม เชยอย่างไรก็เชยอยู่อย่างงั้นแหละ
เกมส์เพลย์จะอนุรักษ์ไว้ไม่ว่า ลายเส้นโทริยาม่า ผมให้ 50/50
แต่เสียงพากย์ ดนตรี ควรจะทำให้มันเป็นบรรทัดฐานได้แล้ว






# Sun 11 Nov 2018 : 10:58PM

เป็นคนดีของสังคม
member

Since 2012-07-05 20:49:51
(699 post)
มันก็ไม่น่าได้นะ เพราะเขาก็ยังทำดราก้อนเควสในเเบบเดิมๆมาตลอด เขาจะเจาะตลาดตะวันตกหรอ?
View all 1 comments >

# Mon 12 Nov 2018 : 1:15AM

เติ้ลครับ
member

Since 23/10/2009
(1497 post)
ลายเส้นนี้ยาวๆคงไม่เปลียน
ถ้าเปลียนเปลียนง่ายๆแฟนๆโวยแน่นอน

# Mon 12 Nov 2018 : 1:17AM

Uncle mui
member

Since 11/3/2006
(3304 post)
เรื่องบังคับเองได้ในฉากต่อสู้ผมว่าไร้ประโยชน์สุดๆเลยนะ​ ไม่มีผลอะไรเลย​ โอเคมันก็ไม่ได้ทำให้เกมแย่ลงจนต้องหักคะแนนไรหรอกแต่แบบ​ ไม่คิดว่าระดับ​ DQ จะทำอ่ะ​ คือเอาง่ายๆถ้าคิดให้ลึกนิดทำให้ระยะในการยืนมีผลต่อเวทย์ต่อคริไรบ้างก็ยังดี​ หรือโจทตีจากด้านหลังไรงี้​


# Mon 12 Nov 2018 : 5:01PM

xenoforce
member

Since 2017-01-11 09:59:49
(172 post)
ผมก็ไม่ได้ถูกใจลายเส้นเท่าไรเหมือนกัน เลยไม่ได้เล่น

ทั้งๆที่ตอนอ่านดราก้อนบอลก็สนุกอะนะ ไม่รุ้ทำไม

# Mon 12 Nov 2018 : 9:14PM

Cololo
member

Since 2017-12-28 08:39:12
(272 post)
สำหรับผม ผมไม่ประทับใจกับเพลงตอนสู้เลยสักเพลง ไม่เกี่ยวกับ MIDI หรือ Orchestra ผมอยากได้แบบของ Octopath มากกว่า แต่อย่างอื่นเกี่ยวกับซีรีย์นี้ผมชอบหมด

<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :