Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ยอดขายเกมส์ต้องขายได้กี่ล้านชุดถึงจะเรียกว่าขายดี

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote
# Fri 14 Sep 2018 : 10:29AM

mildob
member

Since 2013-04-04 01:17:43
(1007 post)
10ล้านรึเปล่า


# Fri 14 Sep 2018 : 12:28PM

Valakus
member

Since 2/5/2010
(12709 post)
มากกว่าที่บริษัทพัฒนาเกมประเมินเอาไว้จากคำว่า "ขายได้"

# Fri 14 Sep 2018 : 12:45PM

nintennook
member

Since 31/1/2008
(2721 post)
แผ่นเกม 1000 บาท ขายได้ 1ล้านก๊อปปี้ เท่ากับ 1000ล้านบาท
ระหว่างพัฒนาเกม ใช้เวลากี่เดือน กี่ปี ต้องหักจ่ายพนักงานในบริษัท
ตั้งแต่แม่บ้านยังผู้ถือหุ้น เดือนหนึ่งไม่รู้กี่บาท ไหนจะค่าลิขสิทธิ
ค่าเอนจิ้น โปรแกรม ยิ่งกับเกมที่สร้างเกือบสิบปี ผมไม่รู้เลยต้องขายได้
เท่าไหร่ถึงจะคุ้ม บางบริษัท 5 ปี เกมออกไม่ถึง 10 เกม จะเอาตังค์
ตรงไหนเลี้ยงดูพนักงาน(ถ้าไม่มีกิจการเสริม)

# Fri 14 Sep 2018 : 12:51PM

Yoyo-kunG
member
ส่องหาแต่นม #6
Since 26/5/2007
(5232 post)
แล้วแต่เกม บางเกมเห็นขายได้1หมื่น-2หมื่นก็ออกภาคต่อได้จนถึงทุกวันนี้ บางเกมขายได้2-3แสน เจ๊งภาคต่อหายสาบสูญ

# Fri 14 Sep 2018 : 12:56PM

Godzeus
member
หม้อดีตีแล้วฟิน
Since 2012-12-04 21:26:30
(3432 post)
ฝั่งญี่ปุ่นมันจะมีแบบ ถ้าสร้างคาแรคแตอร์แล้วขายสินค้าพ่วงได้จะกำไรเยอะ ขายดีที่ว่าหมายถึงทำให้คนวงกว้างรู้จักก็ได้ครับ พวก Atelier ,Persona, Pokemonster,Neptune พวกนี้สินค้าพ่วงเยอะมาก รวมถึงAmibo จากฝั่งนินก็นับด้วย คิดดูเกมส์ 1600 แต่โบ้ 800 กำไรเน้นๆบางเกมส์ กำไรจากแผ่น 1,000 แต่กำไรจากฟิกเกอร์ ตัวละ500 แต่มีเป็นสิบตัวขากเกมเดียวก็มี
[Edited 2 times Godzeus - Last Edit 2018-09-14 12:57:46]
View all 1 comments >

# Fri 14 Sep 2018 : 1:12PM

Aize
member

Since 2015-06-17 16:40:24
(702 post)
เกมภาคต่อ ดูจากยอดภาคก่อนๆ ถ้าเกมใหม่ ต้องดูว่าเกมนั้นต้นทุนสูงมั้ยซึ่งก็ดูยาก

# Fri 14 Sep 2018 : 1:12PM

Iseria Queen
member
แป๊กให้อยากแล้วจากไป
เจ้าสำนักหลังเขารุ่นที่ 1
ส่องหาแต่นม #5
Since 17/11/2007
(14988 post)
ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง

หลักๆคือ ต้นทุนในการสร้าง คุ้มทุนหรือยัง
ได้ตามเป้าหมายที่ผู้สร้างหวังไว้หรือไม่
เปรียบเทียบกับภาคอื่นๆในซีรีย์เดียวกันแล้วอยู่ในระดับไหน


# Fri 14 Sep 2018 : 1:39PM

ผู้ชมโทรทัศน์
member

Since 2014-11-04 11:54:10
(781 post)
พันล้านชุดครับ

# Fri 14 Sep 2018 : 3:19PM

MeVa
member

Since 16/4/2006
(748 post)
ขายแล้วมีกำไรคือขายดีครับ

# Fri 14 Sep 2018 : 8:23PM

kincaid
member

Since 2014-04-27 01:01:41
(1250 post)
การตลาดขั้นเทพ + บุญเก่า = กำไรแน่ๆ

# Sat 15 Sep 2018 : 12:12AM

Chengy
member

Since 8/3/2010
(694 post)
หักต้นทุนแล้วเหลือกำไรไว้ทำเกมใหม่ได้อีกกำไร ถือว่าขายดี

# Sat 15 Sep 2018 : 12:21AM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(9344 post)
ต่างกันไปแต่ละเกมแล้วแต่ทุนสร้างกับอีกหลายๆอย่าง

# Sat 15 Sep 2018 : 10:14AM

เป็นคนดีของสังคม
member

Since 2012-07-05 20:49:51
(699 post)
คิดว่า ถ้าทำเงินได้ 1 เท่าจากต้นทุน น่าจะเรียกว่าขายดีได้นะครับ สมมุติไฟนอล 15 ทุนสร้าง+ค่าการตลาด 150 ล้านUS จะขายให้ได้เงินกลับมา 300ล้านUS ต้องขายกี่แผ่น เเละราคาเกม1แผ่น หักแป๊ะเจี๊ยะ หักค่าอื่นๆ เหลือกลับมา 50% เอง

# Sat 15 Sep 2018 : 10:52AM

HnOnG
member

Since 20/2/2007
(3089 post)
เกมนึงขายเกินล้านแผ่นผมว่าก็น่าจะคุ้มละนะ ถ้าแตะไปถึงระดับ 10 ล้านนี่เรียกโคตรพีคละครับ

# Sat 15 Sep 2018 : 2:20PM

น้องจิงโจ๊
member

Since 2015-01-25 21:04:04
(426 post)
อย่างเกมสตาดิววอเล สร้างคนเดียวแต่ขายได้เกินห้าแสนชุด คิดดูว่าได้กำไรรึยัง

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :