Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ webmaster@gconsole.com หรือ raygcon@gmail.com
ผมสงสัยว่า อนาคตหลังจากนี่ ค่าย SQEX จะทำ engine สำหรับทำเกมส์อีกไหม

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote
# Mon 5 Dec 2016 : 7:53PM

RedRaven
member

Since 30/9/2006
(17537 post)
หลังจาก Luminous เผยโฉมใน Agni's Philosophy

และนำมาใช้ ใน FFXV แต่เกมส์หลังจากนี่อย่าง KH3 และ FFVII Re นี่
กลับมาใช้ UE4 กันหมด เลย
ซึ่ง ขนาดตัว เทพ อย่าง Luminous นี่ ณเวลานี่ ทำออกมาแค่เกมส์เดียว
เลยสงสัยว่า หลังจากนี่ ทาง SQEX จะเลิกทำ Engine ใหม่ เลยไหมและเน้นมาใช้ Engine ตลาดแบบ UE ไหมครับ


# Mon 5 Dec 2016 : 8:00PM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(6981 post)

# Mon 5 Dec 2016 : 8:04PM

MansheckSHootter
member

Since 2015-07-11 14:11:20
(403 post)
เป็นไปได้ ถ้ามีการคำนึงเรื่องการพอร์ทเพื่อขายให้ง่ายขึ้น

# Mon 5 Dec 2016 : 8:11PM

Exodist
member

Since 9/11/2008
(2622 post)
มีความเป็นไปได้สูงอยู่

แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะการทำเอ็นจิ้นเอง มันใช้ทุนมหาศาลอยู่

# Mon 5 Dec 2016 : 8:12PM

zefirozh
member

Since 21/2/2006
(1945 post)
ผมว่าเอาเวลาทำเอนจิ้นไปพัฒนาเกมดีกว่าครับ สมัยนี้มัวแต่สร้างเอนจิ้นเพื่อเอามาใช้กับเกมเกมเดียวมันไม่ทันกินแล้วครับ

# Mon 5 Dec 2016 : 8:26PM

MansheckSHootter
member

Since 2015-07-11 14:11:20
(403 post)
ถ้าไม่ได้มีทุนวิจัยเยอะแยะแล้ว ใช้เอนจิ้นเจ้าอื่นดูเข้าท่ากว่าเยอะ
เกม sqen ที่เป็นแนว sq ทำ ดูแล้วใช้ทุนเยอะเกินแต่เหมือนได้กลับมาไม่คุ้มค่าเลย

# Mon 5 Dec 2016 : 8:28PM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(35754 post)
ถ้ามันเวิร์ค เขาคงไม่ไปใช้อันเรียล4ทำ KH FF7 หรอกมั้ง

# Mon 5 Dec 2016 : 8:38PM

gttle
member

Since 2012-03-19 18:21:59
(1445 post)
ส่วนตัวผมคิดว่าเลิกทำได้แล้วใช้อันที่เขาใช้ๆกันน่ะแหละ...เอาทุน+เวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าค่ายญี่ปุ่นนี่ชอบทำกันจริง engine เนี่ย

# Mon 5 Dec 2016 : 8:38PM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(6981 post)
ทุ่มแต่เอนจิ้น ทุ่มคอนเทนเกมบ้างล้าหลังเค้าแบบสุดๆ

[Edited 1 times Taka-Bou - Last Edit 2016-12-05 20:39:36]

# Mon 5 Dec 2016 : 8:47PM

HiraKyou
member

Since 2012-02-21 15:38:02
(476 post)
เท่าที่ตามดูข่าวและ tech demo ต่างๆของ luminous engine เข้าใจว่าตัว engine จะเน้นหนักไปที่การเป็นเกม open world พวก dynamic lighting , weather , environment อะไรต่างๆ เพราะเท่าที่เห็นเกม open world จากค่ายใหญ่ๆหลายค่ายเองก็ใช้ engine ของตัวเองกันทั้งนั้น พวก unreal , unity อาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าที่ควร ผมพยายามหานะว่าเกม open world เกมไหนบ้างที่ทำโดย unreal engine แต่ก็ยังไม่เห็น (ถ้ามีรบกวนแปะด้วยนะครับ อยากเห็นเหมือนกัน ^^)

แต่ในแง่ของเกม action ทั่วๆไปก็ใช้ unreal , unity นี่แหละ เพียงพอแล้ว

เหมือนเคยเห็นสัมภาษณ์ว่า เกมตัวต่อๆไปของ SQEN ก็น่าจะใช้ luminous เพราะที่ FF7R หรือ KH3 ไปใช้ unreal เพราะตัว luminous ยังไม่สมบูรณ์ 100% + หลักๆทำมาเพื่อ FF15 โดยเฉพาะ น่าจะยังไม่ได้จัดการระบบให้ตัว engine สามารถเอาไป optimize กับเกมอื่นๆได้ คาดเดาว่าถ้าดื้อใช้ luminous ผลกระทบก็คือจะทำให้เกมยิ่งเสร็จช้าไปอีกด้วยแหละครับ

ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับผม

# Mon 5 Dec 2016 : 8:56PM

"MnemoniC"
member

Since 2015-12-08 01:43:55
(253 post)
สงสัยคงทำเผื่อขายให้ค่ายอื่นไปใช้ครับ แต่ขายไม่ได้หรือไม่เอื้อกับเกมอื่น เลยยกเลิกการซัพพอร์ตไอ้ luminous มั้งครับ
[Edited 1 times "MnemoniC" - Last Edit 2016-12-05 20:59:27]

# Mon 5 Dec 2016 : 9:11PM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(883 post)
ผมว่าปัญหาหลัก ๆ ของ Luminous สำหรับ FF15 ในช่วงแรกเริ่ม คือ Know How ยังไม่ถึง ทำให้ใช้ระยะเวลาทำนานมาก

เสียเวลาไปกับการลองผิดลองถูกหลายอย่าง แล้วมีทีมเดียวด้วย คือ BD2 ที่ตะบี้ตะบันทำมาหลายปี

จนได้ FF15 แบบ Open World มีรถบินได้ มีว่ายน้ำได้ คิดว่าทีมนี้ น่าจะมีองค์ความรู้ที่แตกฉานมากแล้ว

ถ้าทางค่ายจะให้ทีมนี้ ไปทำเกมอื่นต่อ ด้วย Luminous ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสมดีครับ

# Mon 5 Dec 2016 : 9:12PM

Mugaa
member

Since 13/6/2011
(521 post)
น่าจะเคยมีข่าวไปแล้วนะ FF7R ไม่ได้ทำใน SE แต่ให้ CyberConnect เป็นคนทำ เพราะงั้นใช้ Luminous ไม่ได้อยู่แล้วครับ ส่วนทีมที่ทำ KH อยู่ SE Osaka ซึ่งไม่น่าจะเคยได้แตะ หรือเกี่ยวค่องกับ Luminous เท่าไหร่

# Tue 6 Dec 2016 : 1:04AM

VOOT-OS
member

Since 2013-07-12 15:33:08
(1131 post)
ตอบยาก แต่ที่แน่ๆถ้าจะทำใหม่อีกอันต้องรออีกนานแน่นอน รอกันยาวๆ
อันปัจจุบันยังใช้ไม่คุ้มเลย

# Tue 6 Dec 2016 : 3:22AM

Iseria Queen
member
แป๊กให้อยากแล้วจากไป
เจ้าสำนักหลังเขารุ่นที่ 1
Since 17/11/2007
(13984 post)
ลูมินัสใช้ทำ 14 ARR ด้วยครับ ไม่สิ ต้องบอกว่า ตอนแรกมันถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้กับเกมนี้เป็นเกมแรกเลยมากกว่า ที่เราเห็นใน 15 นั่นคือเวอร์ชั่นอัพเกรดแล้วครับ คิดว่าน่าจะยังพัฒนาต่อไปได้อีกเรื่อยๆ ถ้าเหลี่ยมยังไม่ทิ้งไปซะก่อนนะ
[Edited 1 times Iseria Queen - Last Edit 2016-12-06 03:33:56]
View all 3 comments >

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :