Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
รายละเอียดล่าสุด FF VII Remake ใช้ Unreal Engine 4, แบ่งงานให้ CyberConnect2 ทำด้วย

<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote
# Tue 8 Dec 2015 : 10:57AM

Marnburapa
staff

Since 5/4/2006
(23789 post)


รายละเอียดต่างๆของ Final Fantasy VII Remake ถูกปล่อยออกมามากมายหลังจากเผยเกมเพลย์เบื้องต้นในงาน PlayStation Experience ที่ผ่านมา

โดยเริ่มกันที่ Epic Games ได้ออกมาเผยว่า Final Fantasy VII Remake ถูกพัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 ครับ

และในนิตยสาร Famisu ได้เผยรายละเอียดใหม่ๆดังนี้

-ชื่อเกมส์อย่างเป็นทางการก็คือ Final Fantasy VII Remake เพราะ Square Enix ต้องการถ่ายทอดตรงๆถึงผู้เล่นว่ามันคือภาค Remake มิใช่ภาค Spin-off หรือภาคต่อแต่อย่างใด
-มีหลายบริษัทรวมถึง CyberConnect2 เข้ามาช่วยพัฒนาเกมส์ อย่างไรก็ตาม แนวการทำเกมส์ของ CyberConnect2 นั้นแตกต่างกับทาง Square Enix ดังนั้น ทั้ง 2 บริษัทจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างกัน โดยคุณ Tetsuya Nomura ไดเร็คเตอร์ของเกมส์นั้นยังไม่ค่อยพอใจในแนวทางของเทรลเลอร์ล่าสุด ดังนั้น Square Enix จึงได้ปรับเปลี่ยนให้เข้ามาในแนวทางของตัวเอง
-โมเดลจาก Final Fantasy VII: Advent Children ไม่ได้ถูกเอามาใช้เพราะว่ามันเก่ากว่า 10 ปีแล้วและไม่สมส่วนเกินไป (อารมณ์ว่าดูไม่สมจริง) โมเดลแต่ละส่วนของ Remake ถูกปรับแก้มาหลายครั้งเพื่อให้ทั้งดูสมจริงและสมส่วน
-สิ่งที่เห็นในเทรลเลอร์ล่าสุดนั้นอยู่ในเกมส์จริง ยกเว้นบางส่วนจากเทรลเลอร์ในงาน E3 2015 คุณสามารถปรับมุมกล้องได้ในฉากรถไฟที่เห็น
-Cloud ที่ดูออกจะผอมไปหน่อยเพราะผิวของเขาที่ขาวและจากแสงในเกมส์
-ฉากแต่งหญิงของ Cloud ที่ไปหา Don Corneo ยังคงมีในเกมส์ แต่ยังไม่ได้ออกแบบในตอนนี้
-ยังคงมีหลอด ATB แต่ไม่ได้เหมือนเดิมแบบที่รอให้เต็มแล้วจริงกดโจมตีได้ แต่แทนที่ด้วยระบบในตัวมันเองที่จะช่วยระบบแอ๊คชั่นในเกมส์นี้ ซึ่งชื่ออาจจะเปลี่ยนอีกก็ได้ โดยคุณ Nomura บอกว่าคุณต้องสนใจเกจนี้ให้ดีหากว่าเปลี่ยนเป็นสีแดงแล้ว
-ในปาร์ตี้มีสมาชิกได้ 3 คนเช่นเดิม และสามารถสลับได้อย่างอิสระ จะสลับหรือไม่สลับไปใช้คนอื่นๆในปาร์ตี้เลยก็ได้
-คุณสามารถสำรวจเมืองมิดการ์ได้หลากหลายแห่ง ซึ่งมีบางแห่งที่ไม่สามารถสำรวจได้ในภาคดั้งเดิม
-คุณภาพในเทรลเลอร์ล่าสุดเป็นแค่จุดเริ่มต้นในการแสดงถึงทิศทางในการ Remake และจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก


ต่อมาเป็นบทสัมภาษณ์จาก Dengeki Online

ถาม Final Fantasy VII Remake นั้นถูกแบ่งออกเป็นหลายภาค ช่วยบอกข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยเกี่ยวกับการตัดสินใจนี้

Kitase: “แนวคิดในการ Remake เกมส์ Final Fantasy VII นั้นไม่สามารถทำได้ในการวางจำหน่ายเกมส์เพียงครั้งเดียว ซึ่งเกมส์ถูกพัฒนาใหม่ทั้งหมด เรายังไม่สามารถเผยข้อมูลในประเด็นนี้ได้ ขอให้อดใจรอการประกาศในอนาคตครับ”
Nomura: “ถ้าเรามุ่งทำเกมส์ให้ออกมาวางจำหน่ายในครั้งเดียว หลายส่วนในนั้นคงถูกสรุปรวบรัดเกินไป เราจึงจำเป็นต้องแบ่งออกมาเป็นภาคๆ แทนที่จะทำเป็นเกมส์ภาคเดียว เราจึงตัดสินใจแบ่งมันออกมาครับ”
Kitase: “อย่างที่คุณเห็นในเทรลเลอร์ เราเผยให้เห็นเมือง Sector 1 และ Sector 8 ในมิดการ์ ซึ่งแค่ในเมืองส่วนนั้นคงเห็นว่ามันมีความหนาแน่นขนาดไหน ถ้าคุณต้อง Remake สิ่งนี้ที่เคยมีในเกมส์เวอร์ชั่นดั้งเดิม มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยเกมส์มาวางจำหน่ายเพียงครั้งเดียวครับ”

ถาม แล้วระบบต่อสู้จะเป็นอย่างไร?

Kitase: “แทนที่จะเกาะติดใช้ระบบ Command-based (ระบบแบบคำสั่ง) เมื่อปะทะกับศัตรู เราตั้งเป้าให้มีระบบต่อสู้ที่ลื่นไหลแนบเนียนแบบที่เห็นในเทรลเลอร์ละครับ”
Nomura: “เมื่อเอ่ยถึงความเร็วในการต่อสู้และจังหวะของมัน เพื่อไม่ให้เป็นระบบที่เล่นแล้วเครียด เราจึงอยากทำอะไรบางอย่างในระดับเดียวกับ Dissidia Final Fantasy ถ้าเทียบระดับความเป็นแอ๊คชั่นเป็นลำดับ จะเป็น Dissidia Final Fantasy จากนั้นคือ Kingdom Hearts และ Final Fantasy VII Remake ตามมาหลังสุด ซึ่งไม่ท่าต่างๆไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคพิเศษอะไร ซึ่งในระบบต่อสู้แบบใหม่นี้ เราต้องการให้การต่อสู้เป็นแบบแอ๊คชั่นซึ่งสามารถสู้ไปด้วยและคิดแบบวางแผนไปด้วยได้”

ถาม แล้วแก่นของระบบต่อสู้แบบเดิมจะเป็นอย่างไร?

Nomura: “ในท้ายที่สุดแล้ว มันจะอยู่บนพื้นฐาน Final Fantasy VII ดังนั้นระบบเดิมๆอย่างเกจ ATB และท่า Limit Breaks ยังคงมีอยู่ โปรดติดตามกันต่อไปว่าเกมส์จะวิวัฒนาการสิ่งเหล่านี้อย่างไรในเวอร์ชั่น Remake”

ถาม แล้วเนื้อเรื่องจะถูกปรับเปลี่ยนทั้งหมดหรือไม่?

Nomura: “ถ้ายิ่งเล่นให้ลึกลงไปในแต่ละ Episode พวกเราจะเตรียมระบบกลไกต่างๆไว้ให้ลองเล่นกัน ใครที่เคยเล่นภาคดั้งเดิมจะรู้ส่วนสำคัญๆและเข้าใจเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ และเพื่อแฟนๆกลุ่มนั้น ผมหวังว่าพวกเขาจะต้องเซอร์ไพรซ์กันอีกครั้ง”
Kitase: “ผมไม่อยาก Remake เกมส์เพียงเพื่อให้ระลึกถึงความหลัง ผมอยากให้แฟนเกมส์ดั้งเดิมรู้สึกตื่นเต้นด้วย เราทำการปรับแต่งเนื้อเรื่องโดยคำนึงถึงความรู้สึกนี้ไว้”


Final Fantasy VII Remake อยู่ระหว่างการพัฒนาสำหรับ PlayStation 4 และวางจำหน่ายสำหรับเครื่องนี้ก่อน

ที่มา [Link] [Link]
[Edited 6 times Marnburapa - Last Edit 2015-12-08 14:46:51]


# Tue 8 Dec 2015 : 11:11AM

headshot deluxe
member
ส่องหาแต่นม #2
Since 14/10/2008
(10310 post)
Unreal 4 เป็นเอนจิ้นค่อนข้างใหม่ เข้าไปดูรายชื่อเกมที่ใช้ UE4 แล้วหลายเกมยังไม่มีกำหนดออกเลย [Link]
แต่สังเกตว่าเกมคอนโซลยุ่นหลายเกมหันมาใช้ UE4 รวมถึง KH3, SF5 และ Tekken 7 ด้วย

ปล. ในรายชื่อนั้นมีเกมที่ผมเคยเล่นเกมเดียวคือ Alone in the Dark: Illumination โดยรวมเฉยๆ นะ คงเพราะภาคนี้มันแป้กด้วยล่ะ

# Tue 8 Dec 2015 : 11:15AM

Iseria Queen
member
แป๊กให้อยากแล้วจากไป
เจ้าสำนักหลังเขารุ่นที่ 1
ส่องหาแต่นม #5
Since 17/11/2007
(16379 post)
ไม่ว่ายังไงผมก็จะอวยเต็มที่ครับ Hype Hype Hype

# Tue 8 Dec 2015 : 11:16AM

PrinnyDood
member

Since 2012-09-01 18:21:41
(7167 post)
เหลี่ยมนี่แปลกอย่าง ชอบทุ่มทุนสร้างกับเอนจิ้นใหม่ แล้วใช้ไม่กี่เกม แทนที่จะเอามาเป็นบรรทัดฐานของบริษัท

# Tue 8 Dec 2015 : 11:19AM

Nathan
member
บุคคลสาบสูญผู้ใดพบเห็นกรุณานำส่งกระทู้ไอมาสด้วย
Since 21/10/2005
(1390 post)
จำหน่ายแบบ Episode ดีแล้วนะครับผมว่า เพราะได้เล่นเร็วขึ้นและสามารถทำ Feedback ที่ได้จาก Episode แรกๆ ไปพัฒนา Episode หลัง ๆ ต่อ ถ้ารอให้ REMAKE แบบ Complete จริง ๆ อาจจะช้าเกินไป

ส่วนคนที่รอได้ ไม่อยากซื้อแบบ Episode ในอนาคตน่าจะมี FFVII REMAKE Complete ขายอีกรอบแน่นอน เหมือนตอนนี้ที่มีเกมแบบ GAME OF THE YEAR EDITION ขายกันทุกปี

# Tue 8 Dec 2015 : 11:21AM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8053 post)
บางทีถ้าใช้ลูมินัส คงทำลงแค่ PS4(อาจรวม Xone?)
เขาอาจจะกลัวว่าพอร์ทลง PC ไม่ไหวละมั้ง
(เหมือนที่ไฟนอล13 เคยพอร์ทลงสตีมแล้วมีปัญหา)
ทางเหลี่ยมก็เลย(น่าจะ?) ตัดปัญหาโดยใช้เอนจิน
ที่เป็นสากลอย่างอันเรียลไปเลย
ส่วนลูมินัสก็คงใช้กับเกมที่ไม่มีแผนทำลง PC ละมั้ง

# Tue 8 Dec 2015 : 11:22AM

bobo_22614
member

Since 4/10/2010
(3741 post)
พอใจตรงเปลี่ยนตัวเข้าออกได้อิสระนี่แหละ ปามือถือทิ้งๆไปได้เลยเราจะได้ลุยพร้อมกันทั้ง party

# Tue 8 Dec 2015 : 11:35AM

Ledmirage
member

Since 14/9/2009
(6904 post)
-ฉากแต่งหญิงของ Cloud ที่ไปหา Don Corneo ยังคงมีในเกมส์ แต่ยังไม่ได้ออกแบบในตอนนี้
ประเด็นนี้มันสำคัญถึงขั้นต้องพูดตอนนี้เลยเรอะ
View all 2 comments >

# Tue 8 Dec 2015 : 11:35AM

alcalshel
member

Since 13/1/2008
(2032 post)
ไหน ๆ ก็แบ่งขายแล้วเนี่ย Day 1 นี่ช่วยจัดมันลงทุกแพลตฟอร์มเลยเหอะ จะได้ขายดีสมใจเลยไง

# Tue 8 Dec 2015 : 11:36AM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38486 post)
สรุปคือ เขาก็อยากให้มันเป็น RPG ที่ใช้ความคิด แทคติก วางแผน นั่นแหละ แต่ให้มันแอคทีฟสมจริงขึ้น ก็เลยใช้ความเป็นแนวๆกึ่งแอคชั่นไปด้วย ผมว่ามันก้ลงตัวดีนะ ไม่ได้แอคชั่นจ๋าๆ จนเปลี่ยนแนว แล้วก้ไม่ได้ยึดระบบเก่าๆซะหมด

สรุปคือ ใช้การสร้างหลายบริษัทนั่นเอง แล้วไปคอยคุมงานอีกที แบบนี้ก็มีลุ้นออกใวล่ะ เข้าใจละ ทำไมถึงใช้ UE4 คงเพราะมันพัฒนาร่วมกันง่ายนี่แหละ แบบนี้ 2017-2018 น่าจะมีลุ้นนะ

View all 2 comments >

# Tue 8 Dec 2015 : 11:37AM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38486 post)
Ledmirage wrote:
-ฉากแต่งหญิงของ Cloud ที่ไปหา Don Corneo ยังคงมีในเกมส์ แต่ยังไม่ได้ออกแบบในตอนนี้
ประเด็นนี้มันสำคัญถึงขั้นต้องพูดตอนนี้เลยเรอะ


เคยอ่านมาว่า ฉากนี้แฟนๆ ขอมามากเลยนะ ว่าห้ามตัดออก 55+

# Tue 8 Dec 2015 : 11:42AM

ChobitsZa-FS
member
ไซโคซิสโปรดิวเซอร์ซัง
Since 1/5/2010
(8132 post)
xterlnw wrote:
Ledmirage wrote:
-ฉากแต่งหญิงของ Cloud ที่ไปหา Don Corneo ยังคงมีในเกมส์ แต่ยังไม่ได้ออกแบบในตอนนี้
ประเด็นนี้มันสำคัญถึงขั้นต้องพูดตอนนี้เลยเรอะ


เคยอ่านมาว่า ฉากนี้แฟนๆ ขอมามากเลยนะ ว่าห้ามตัดออก 55+


อารมณ์เหมือนเป็นตัวชี้วัดเลยแหละ ว่าพวกมุกต่างๆของเก่าจะมาในภาค remake ไหม

ถ้าขนาดอันนี้ยังมาได้ อันอื่นก็ต้องมาได้เช่นกันแหละ มันเลยค่อนข้างสำคัญอยู่นะผมว่า

# Tue 8 Dec 2015 : 11:47AM

[LMD]Mozart
member

Since 10/12/2006
(19374 post)
ไม่นะ Sqe กับ unreal

Last Remnant

# Tue 8 Dec 2015 : 11:48AM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8053 post)
จะว่าไปฉากที่ต้องทำแบทเทิลกับลุงดอน(ถ้ามี)
ขอนะ ช่วยทำผู้แข่งขันคนอื่นให้ดูมีอะไรมากกว่า
โชว์กล้ามหน่อยเหอะ ไม่งั้นคนเล่นคงพาลกดข้ามรัวๆ

# Tue 8 Dec 2015 : 11:52AM

moe-factor.
member

Since 24/2/2011
(4151 post)
เเหม โซ่หนี้ น่าจะยัดตังค์ให้ เหลื่ยม ทำ Mini-Game ให้มันรองรับ PlayStation VR หน่อยนะ
ตอนนี้กำลังวางเเผนซื้อมาเล่นกับเกมนี้อยู่พอดีเลย อยากให้มันเล่นได้หลายๆเกมจะได้คุ้มเงินหน่อย


<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :