Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
รายการ Final Fantasy XV Active Time Report ครั้งต่อไปจัดวันที่ 5 ส.ค. 5 ทุ่ม (เวลาไทย)

<<
<
1
2
3
Reply
Vote
# Sat 25 Jul 2015 : 7:59PM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(1102 post)
ใครยังชอบระบบต่อสู้แบบ Turn Base อยู่ แนะนำตระกูล Atelier เลย (Rorona, Totori, Escha และ Shallie) ทำระบบออกมาได้ดีนะครับ ไม่ต้องกลัวเหม็นกลิ่นเหงื่อชายด้วย ไปนั่งเล่นกันให้พอใจ

เอาคะแนนจากผลตอบรับจากการเล่น FFXV Demo มาให้ดูกันอีกครั้ง
ดนตรี 9.3 คะแนน, การออกแบบอาวุธ การออกแบบโลก กราฟฟิก 8.9 คะแนน, อีเวนต์ 8.8 คะแนน ส่วนด้านที่ได้คะแนนรั้งเป็นลำดับท้าย ๆ คือระบบต่อสู้ 7.7 คะแนน และการควบคุม 7.4 คะแนน


จะเห็นว่าคะแนนระบบต่อสู้ และการควบคุม คะแนนรั้งท้ายอยู่ ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ดีขึ้นครับ ทีมงานรับทราบปัญหาแล้ว คุณทาบาตะก็มีเน้นย้ำเสมอ ว่าต้องปรับปรุง เกมตัวเต็มที่จะออกต้องดีกว่านี้แน่นอนครับ

อีกเรื่องภาคนี้เป็นภาคหลักทุนสร้างเยอะครับ และไม่ต้องห่วงว่าเกมตัวเต็มจะออกมาไม่ดี ถึงไม่ดีจริง ก็โดนบริษัทผลักดันให้มันดีแน่นอนครับ เหมือนเช่นเดียวกับ FFXIV เพราะบริษัทลงทุนไปเยอะ และเกมนี้รวมความคาดหวังของผู้คนไว้สูงมาก แม้แต่ตัวทีมงานที่ร่วมสร้างภายในบริษัทเอง จะเห็นว่าการโฆษณา ก็แทบจัดเต็ม เพราะเป็นเกมที่เดิมพันด้วยชื่อเสียงของบริษัท และตั้งใจจะปฏิวัติวงการเกม RPG เลยก็ว่าได้ ซื้อมาเล่นยังไงก็คุ้มค่าครับ (มีคนไทยร่วมสร้าง 2 คนด้วย)
View all 2 comments >


# Sat 25 Jul 2015 : 10:58PM

Wisut Lone-Wolf
member

Since 10/4/2011
(2986 post)
เดโมสนุกกว่าที่คิดมากเลยนะ (ไม่รู้เพราะผมไม่หวังอะไรรึเปล่า) ขนาดเวทย์ยังไม่มี ส่วนสกิลยังมีแค่ไม่กี่อย่าง ผมหวังไว้สูงเหมือนกันภาคนี้ ถ้าปล่อยเทรลเลอร์มาดี โชว์ของเด็ดๆ ผมเชื่อว่าน่าจะเรียกกระแสไฮป์ได้มากเลยล่ะ

[Edited 1 times Wisut Lone-Wolf - Last Edit 2015-07-25 22:59:43]

# Sat 25 Jul 2015 : 11:03PM

Bestkiller
member

Since 26/4/2009
(1108 post)
ผมว่าที่แต่ละคนเฉยๆกันน่าจะเป็นเพราะกระแส FF7 Remake มากกว่า คนเลยไปตั้งหน้าตั้งตารอกัน แต่ผมคนหนึ่งนะที่ตั้งใจรอภาคนี้ เป็นกำลังใจให้ทาบาตะครับ

# Sat 25 Jul 2015 : 11:09PM

Fantom
member

Since 1/1/2010
(4676 post)
เอาจริงๆระบบต่อสุ้ที่ได้น้อยผมว่าเพราะมันเป็นเดโม่มากกว่า จริงๆควรคิดว่าเดโม่ได้ขนาดนี้ถือว่ายอดแล้วนะ
เพราะเดโม่ยังได้โอเคแบบนี้ ตัวเต็มจริงมันก็ต้องมีอะไรเพิ่มอยู่แล้วย่อมต้องดีกว่าเดิมด้วย + ทีมงานแกรับฟังความเห็นตลอดนะไม่งั้นพวกเราคงไม่ได้เล่น ver 2.0 กันหรอกจริงป่ะล่ะ
[Edited 1 times Fantom - Last Edit 2015-07-25 23:09:43]

# Sun 26 Jul 2015 : 11:41AM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(1102 post)
คะแนนที่เอามาให้ดู เป็นคะแนนจากการเล่น FFXV Demo 1.0 ครับ จะเห็นว่า Demo 2.0 ระบบต่อสู้ได้ถูกปรับปรุง ให้ลื่นไหลมากขึ้นไปอีก และการเดินเกมพัฒนา FFXV ทาบาตะแกแทบจะไม่ประมาทเลยสักก้าว พัฒนาแล้วมีผลงานเมื่อไหร่ แทบจะออกมาพบประชาชนตลอด เพื่อเก็บผลตอบรับ ชอบไม่ชอบยังไงก็รับฟังคำวิจารณ์กันตรงนั้น จะได้ไปปรับปรุงแก้ไขได้ทันท่วงที คงได้เห็นบทเรียนจาก FFXIII

ถ้าเป็นโมโตมุ โทริยามะ ผู้กำกับ FF13 กล่าว
เราไม่ได้รู้สึกว่าเกมไฟนอลแฟนตาซี 13 นั้นเป็นความผิดพลาดหรือว่าเราทำผิดตรงไหนเลย เราไม่คิดอย่างนั้นเนื่องจากเป้าหมายของเราคือการบอกเล่าเรื่องราวที่มีดราม่าอันเข้มข้นและเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งเรายังต้องการนำเสนอระบบต่อสู้รูปแบบใหม่ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนในซีรีย์ ซึ่งมันต้องใช้เวลามากในการทดสอบระบบ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ตัวเกมจะดูเป็นเส้นตรงรวมไปถึงปัญหาอื่นๆก็ตาม

ทำเกมออกมาได้ตรงตามใจผู้กำกับดีแท้ แต่ไม่ตรงตามใจประชาชนเลย !!!

2 คนนี้ต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ (ปีหน้าคงได้เห็นผลงานเกมของโมโตมุ โทริยามะ เพราะมีข่าวออกมาแล้ว ว่ากำลังสุ่มทำผลงานอยู่) อีกอย่างผมจะบอกว่าเฮียทาบาตะ เห็นแกอยู่กับ Square Enix ไม่นาน แต่จริง ๆ คน ๆ นี้ไม่ธรรมดานะครับ

ทาบาตะ เคยให้สัมภาษณ์
ตั้งแต่ช่วงต้นๆ ที่ผมเริ่มทำงานแล้ว ก็มีคนรู้จักจาก Squaresoft ชวนผมไปทำงานด้วยกัน เพียงแต่จังหวะเวลามันไม่ค่อยเหมาะสมสักเท่าไหร่ ผมเลยยังไม่ได้ย้ายไปทำงานให้ กระทั่งประมาณ 9 ปีก่อน ผมก็เปลี่ยนมาเป็นฟรีแลนซ์ แล้วก็รวมกลุ่มกับเพื่อนทำเกมให้กับโทรศัพท์มือถือแทนที่จะเป็นเกมคอนโซล ตอนนั้นเองคนรู้จักที่ว่าก็ได้มาชวนผมไปร่วมงานอีกครั้ง เขาบอกว่า "นายน่าจะมาสร้างเกมมือถือที่บริษัทเรานะ!"
การที่ถูกทาบทาม จากบริษัทตั้ง 2 ครั้ง แสดงว่าแกเป็นที่รู้จัก ว่ามีฝืมือพอตัว

ถ้าแกไม่เจ๋งจริง น้อยคนที่ทำ FF7 Crisis Core, FF Type-0 เกมมือถือที่สเปคต่ำ ๆ ได้ดี แล้วถูกบริษัทย้ายมาเป็นผู้กำกับหลัก FFXV ทั้ง ๆ ที่งานในมือตัวเองทำ Type-1 อยู่แท้ ๆ โดยย้ายคนที่หลายคนว่าเทพโนมูระออกไป น่ารู้คำตอบได้นะครับ ว่าคน ๆ นี้มีอะไรดี
View all 1 comments >

<<
<
1
2
3
Reply
Vote




1 online users
Logged In :