Health Point = เลือดของตัวละคร หากเหลือ 0 ตัวละครจะหมดสภาพต่อสู้
Magic Point = ใช้สำหรับร่ายเวทย์มนต์
AP หรือ Art Point = ใช้สำหรับท่าพิเศษของตัวละคร โดย AP จะถูกสะสมไปเรื่อยๆ จากการทำความเสียหายแก่ศัตรู
Time Bar = เมื่อเต็มหลอดตัวละครจะสามารถใส่คำสั่งได้
ระบบสู้พื้นฐานที่สำคัญสำหรับเกม The Last Labyrinth คือการสะสม AP เพื่อใช้ท่าพิเศษของตัวละครที่เรียกว่า Art เพื่อเพิ่มความเสียหายแก่ศัตรู หรือใช้เพื่อเพิ่มค่าพลังต่างๆ ตามแต่ Art ที่ใช้งานหรือสะสม AP เพื่อเพิ่มพลังโจมตีธรรมดาให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้เวทย์มนต์บางอย่างเพิ่ม AP หรือกลับกัน สามารถที่จะนำค่า AP ที่สะสมไว้มาเพิ่ม MP ได้เหมือนกัน
ในตัวเดโมจะมี 2 ตัวละคร ใน 2 Class ให้ใช้งาน คือ Knight และ Archer ( ยังไม่สามารถเปลี่ยน Class ได้ ) ซึ่งในเดโมจะมี Art ต่าง ๆ ดังนี้
Circle Blade = ท่าเฉพาะของ Knight หมุนตัวโจมตีอย่างรุนแรงและเพิ่มค่า Hate เป็นอย่างมากแก่ตัวละคร ( ใช้เพื่อดึงศัตรูให้โจมตีแต่ตัวเอง )
Wind Heal = ท่าเฉพาะของ Archer เพิ่ม HP เล็กน้อย และเพิ่มพลังป้องกันแก่เป้าหมาย
Art Healing = เมื่อจบการต่อสู้ ใช้ AP ที่เหลือเพื่อเพิ่ม HP
Art Recharge = ใช้ MP เพื่อเพิ่ม AP
Art Empower = ยิ่งค่า AP สูงจะยิ่งมีโอกาสเพิ่มความเสียหายแก่ศัตรูจากการโจมตีธรรมดา
การพัฒนาตัวละคร ตัวละครจะมีค่าเลเวล 2 แบบ คือเลเวลของตัวละครเอง และ เลเวลของ Class ที่ติดตั้งอยู่
ค่าสเตตัสจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของตัวละคร และจะได้โบนัสจาก Class ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ค่า SP ( Spirit Point ) ในการเพิ่มค่าสเตตัสได้อีกด้วย ซึ่งค่า SP จะได้มาจากการอัพเลเวลทั้ง 2 แบบ และได้จากการทำเควส นอกจากนี้ค่า SP ยังใช้ในการอัพเกรดเลเวลของ Art ต่างๆ ด้วย ดังนั้นจึงต้องเลือกวางแผนให้ดีว่าจะอัพสเตตัส หรือเอามาอัพ Art ก่อน
member
Since 21/2/2006
(2540 post)