Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Elden Ring เป็นร่างวิวัฒนาการของ Dark Souls จากบทสัม��าษณ์ของ Hidetaka Miyazaki
Incomplete Nafe at 2019-06-22 04:20:20 , Reads (7738), Comments (14) , Source :



Hidetaka Miyazaki ประธานจากค่าย From Software และ Director ของเกม Elden Ring ได้เผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเกมในการสัมภาษณ์กับ IGN ให้เราได้รู้กันครับโดยจะยกมาเป็นข้อๆที่สําคัญครับ



- Elden Ring เป็นเกมแอ็คชั่น RPG บุคคลที่สามที่มีฉากแฟนตาซีรูปแบบการเล่นอยู่ไม่ไกลจาก Dark Souls นักแต่ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบการเล่นจะเหมือนกันคุณอาจพูดได้ว่า Elden Ring เป็นประเภทเดียวกัน จากข้อมูลของคุณมิยาซากิ นั้นเค้ากล่าวว่า Elden Ring เหนือกว่าการเปลี่ยนแปลงระบบของเกมอย่างง่ายด้วยการเพิ่มสภาพแวดล้อมที่ใหญ่กว่าและเปิดกว้างเขาเชื่อว่าเกมจะมีการพัฒนาในระดับที่มากขึ้นกว่า Dark Souls มาก “ด้วยโลกที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจำเป็นต้องมีระบบและกลไกการทำงานใหม่ ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในแง่นั้นผมคิดว่า Elden Ring เป็นวิวัฒนาการที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นของ Dark Souls”

- ในขณะที่ดันเจี้ยนที่แคบและซับซ้อนของเกมก่อนหน้าของเราเชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ แต่สภาพแวดล้อมของ Elden Ring จะเปิดกว้างและกว้างใหญ่กว่าเดิมมากโลกที่กว้างขวางยิ่งขึ้นจะก่อให้เกิดพื้นฐานการเล่นของ Elden Ring และกลไกของมันได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมประเภทนั้นๆ คุกใต้ดินหรือที่เราเรียกกันว่าดันเจี้ยนของเกมก่อนหน้านี้ของคุณมิยาซากินั้นเชื่อมโยงกันในรูปแบบของเกม Metroidvania แต่ในคราวนี้มันจะกว้างใหญ่กว่ามาก จากข้อมูลของคุณ Miyazaki การรวมสภาพแวดล้อมของเกมได้มีการตัดสินใจกันหลายครั้งเพื่อที่จะแสดงเรื่องราวของโลกในระดับที่กว้างขึ้นเพื่อเพิ่มอิสระและความลึกของการสำรวจและเพื่อสร้างความหลากหลายมากขึ้นสำหรับการต่อสู้คุณสามารถเดินทางรอบโลกด้วยม้า ใช่ครับ ! เกมนี้มีม้าให้ขี่ คุณสามารถต่อสู้กับศัตรูได้ในขณะขี่ได้เช่นกันคุณมิยาซากิ ต้องการให้ข้อมูลเชิงลึกแก่การสำรวจในโลกของ Elden Ring ในแบบที่ไม่เหมือนกับเกม Sekiro

- อย่าคาดหวังกับหมู่บ้านและเมืองที่มีชีวิตชีวาในเกมคุณจะไม่ได้เห็นมันแน่ๆ คุณมิยาซากิกล่าวว่า“ หมู่บ้านส่วนใหญ่จะเป็นซากปรักหักพังที่เหมือนคุกใต้ดินคุณคงคาดหวังจากพวกเราการสร้างเกมที่เปิดกว้างมากขึ้นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ถ้าเราจะเพิ่มเมืองที่คุณต้องการสิ่งนั้นมันจะกลายเป็นอะไรที่มากเกินไปดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะสร้างเกมสไตล์โลกเปิด open-world ที่เน้นสิ่งที่เราสามารถทําได้ดีที่สุด” คุณมิยาซากิ ศึกษาเกม open-world มากมายเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับโลก Elden Ring ในขณะเดียวกันมันต้องไม่เหมือนกับเกมเหล่านั้นด้วยเพื่อสร้างเกมที่เป็น DNA จาก From Software

- เกี่ยวกับความร่วมมือกับคุณ George R.R. Martin คุณมิยาซากิกล่าวว่า“ ทั้งหมดเริ่มต้นจากการที่ผมเป็นแฟนของผลงานของคุณ Martin นิยาย A Song of Ice and Fire และซีรีย์ Game of Thrones เป็นผลงานชิ้นเอกที่ผมชอบมันเอามากๆ ” มิยาซากิได้ติดต่อกับคุณมาร์ตินสำหรับเรื่องความเป็นไปได้ที่จะมาทําโปรเจคนี้ด้วยกันได้มีการประชุมเกิดขึ้นซึ่งเขาคิดว่าเราจะทำมันจากจุดนั้นทั้งสองเลยเริ่มที่จะทําเกม Elden Ring ด้วยกัน ตามที่คุณมิยาซากิได้บอกกับเราคุณมาร์ตินไม่ได้เขียนเนื้อเรื่องหลักของเกม Elden Ring แต่เขาจะเขียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนานก่อนยุคที่ผู้เล่นทุกคนจะได้สำรวจกันจะให้พูดกันง่ายๆก็คือเป็นเนื้อเรื่องก่อนที่จะเริ่มเกมนั่นเอง " คุณมิยาซากิบอกว่ามีสองเหตุผลที่เขาให้คุณมาร์ตินเขียนเรื่องตำนานของเกมมากกว่าที่จะเป็นเนื้อเรื่องลักของเกม “ การเล่าเรื่องในวิดีโอเกมอย่างน้อยที่สุดวิธีที่เราทำที่ From Software มาพร้อมกับข้อจำกัดที่มีมากมายสำหรับนักเขียน ผมไม่คิดว่าเป็นความคิดที่ดีที่จะให้คุณมาร์ตินเขียนภายใต้ข้อจำกัดเหล่านั้น เราเลยให้เขาเขียนด้านตํานานของเกมมากกว่าให้เขามีอิสระที่จะปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของเขาในแบบที่เขาชอบได้เต็มที่ ”

- คุณมิยาซากิลองเปรียบเทียบตำนานของคุณมาร์ตินที่กลายมาเป็นเกม RPG ให้เราได้ฟัง “ ผู้เล่นจะสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับตำนานของคุณมาร์ตินผ่านการสำรวจโลกในเกม เป็นที่รู้จักกันดีในการให้ผู้เล่นสำรวจตำนานของเกมผ่านการเล่าเรื่องผ่านสิ่งแวดล้อมจากที่นั้นๆและในครั้งนี้เรื่องราวของคุณมาร์ตินคือสิ่งที่คุณจะต้องพยายามคลี่คลายมัน ช่วงเวลาที่ผู้เล่นสำรวจยังคงเชื่อมต่อกับสมัยก่อนดังนั้นเมื่อคุณค้นพบว่าทำไมโลกถึงเป็นอย่างที่เป็นอยู่คุณจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตำนานของคุณมาร์ตินเช่นกันและจะไม่มีตัวละครหลักตายตัวในเกม Elden Ring ส่วนใหญ่เราปล่อยให้ผู้เล่นตัดสินใจเลือกลักษณะและบุคลิกภาพของตัวละครที่พวกเขาสร้างขึ้น” คุณมิยาซากิเชื่อว่าตัวละคร NPC ของเกม Elden Ring จะน่าสนใจมากกว่าผลงานก่อนหน้าของเขาทั้งหมดเนื่องจากได้การเขียนตำนานในเกมของคุณมาร์ติมาเป็นแหล่งของแรงบันดาลใจนั่นเอง



สรุปสําหรับคนที่ไม่อยากอ่านทั้งหมดนะครับ เป็นเกมแนว open-world RPG ขี่ม้าได้ คุณ George R.R. Martin จะเป็นคนเขียนเนื้อเรื่องเฉพาะเรื่องตํานานในเกมเท่านั้น



แสดงความคิดเห็น
3 more comments >>
ทีมงานเหนื่อยนะเนี้ย ที่ต้องตีความเนื้อเรื่องของแกแล้วเอามาใส่รายละเอียดของเกม
ถ้าไม่ได้ทำงานใกล้ชิดกัน เนื้อหาเละแน่นอน

คร่าวๆตัวเกมอยู่ในยุคที่ล่มสลายแล้วให้ผู้เล่นตามรอยหาจุดเชื่อมต่อเนื้อเรื่องกันเอง น่าตื่นเต้นดี
อยากเห็นgameplayไวๆจังเลย
ให้ลุงG ทำแยกไป แต่เวลานายจะเอามาเชื่อมต่อ นายไม่ต้องรองานลุงG หรอ
View all 1 comments >
ลุงแกน่าจะเขียนเสร็จก่อนจะเริ่มทําแล้วเพราะเริ่มพัฒนามาได้นานแล้วครับเกมนี้
สวมทีละ 10 วงไปเลย
darksoul openworld อะละ แค่นี้ก็น่าเล่นมากแล้ว รอๆๆ
openworld และ โหมด multiplayer

ลอง invade กันในแมปกว้างๆ สัก 20 คน

ตะลุมบอนอย่างมันส์
Like : ExplorerG
กราบ..ผกก. มิยาซากิเลย

นี่ถ้ามีซับไทยแบบเซคิโระนะ.. จะจัดชุดใหญ่แพงสุดให้เลย

View all 1 comments >
ซับไทยมองว่ามีโอกาสเลยครับเพราะยอดขายในไทยดีเท่าที่ได้ยินมา
Like : ExplorerG
จัดมาครับ เกมของตาคนนี้ มีอะไร ให้คนเล่นประหลาดใจเสมอ ขอให้ดีกว่า Bloodborne ขึ้นไปอีกครับผม
ใช้ได้เลย มีเกมหลายเกมที่น่าตั้งความหวังไว้เยอะเลยแฮะ
ขี่ม้า open world บรยากาศเหงา ๆ Shadow of colossus Action แบบDarksoul มีสกิล แบบ Sekiro เนื้อเรื่อง มิยา ที่หลอนและเราคือผู้ทำลายสินะ