Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เจ๊งแล้วเจ๊งอีก SQEX ประกาศปิดเกม Idol Fantasy ไปอีก 1 เกม
banktoom at 2019-02-11 10:00:34 , Reads (9854), Comments (26) , Source :





ยังจำกันได้มั้ยกับเกม Idol Fantasy เกมมือถือของ Square Enix ที่เปิดตัวตอนแรกให้ความรู้สึกยังกับจะเอาตัวละครจาก FF มาทำเป็นไอดอลแบบว่านึกถึงเจ๊ยูน่าเตรียมออกมาเต้น สุดท้ายกลายเป็นแนวบอยแบรนด์ปั้นเหล่าหนุ่มๆทำมากะจะดูดเงินจากพวกสาวๆบ้าง สุดท้ายก็ไปไม่รอดครับโดยทาง SQEX ประกาศปิดให้บริการเกมนี้ในวันที่ 9 พ.ค.2019 ทั้งที่เกมนี้เพิ่งเปิดให้เล่นกันเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2018 เป็นอีก 1 เกมที่อยู่ได้ไม่ยาวไม่ถึงปีอีกแล้วของ SQEX

โดยรวมแล้วในช่วงหลังตลาดเกมของ SQEX ไม่ค่อยจะดี ก่อนหน้านี้ในปีกว่าๆ นั้นตามที่หาข้อมูลได้ SQEX ประกาศปิดเกมไปแล้วถึง 5 เกมทั้งที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน โดย 5 เกมนั้นมีดังนี้
Dia Horizon (ส.ค.2017 – พ.ค.2018)
King's Knight: Wrath of the Dark Dragon (ก.ย.2017 – มิ.ย.2018)
School Girl Strikers: Twinkle Melodies ( พ.ย.2017 – ก.ย.2018)
Battle of Blades ( พ.ย.2017 – ก.ย.2018)
Final Fantasy Explorers-Force ( มี.ค.2018 – ก.พ.2019)



romancing saga re universe เป็นเกมใหม่เกมเดียวที่รุ่งในรอบปีโดยเดือนแรกทำรายได้ไป 3,000 ล้านเยนและเดือนที่ 2 ได้ 1,900 ล้านเยน

เครดิต crunchyroll

แสดงความคิดเห็น
9 more comments >>


เกมมือถือที่เปิดตัว 2018 แล้วทำเงินดีอยู่รอด มีแค่ 2 เกมอะนะ
ไม่ผิดคาดอะทำ ori มาขายสาว Y มันจะสู้พวกมีฐานอยู่แล้วได้ยังไง
Like : blackholesun
SQEX เข้าไม่ถึงตลาดสาวๆ และสาววาย ได้เลยสักครั้ง สู้ค่ายอื่นที่เขาถนัดไม่ติดเลย แม้ว่ากลุ่มนี่จะมีกำลังซื้อสูง แต่ถ้ามันไม่โอเค ก็คือโดนเทเลยนะ สายนี่เรื่องดีไซน์และเนื้อเรื่องสำคัญมากๆ ถ้าเข้าใจสายวายแล้วบอกเลย ตกไม่ยากเลย 5555555555
Like : wootbook
เอางบที่ทำเกมยิบย่อย มารวมเป็นเกมคุณภาพซักเกมนึงเถอะ ดูอย่าง another eden โคตรดี ถ้า SE มันตั้งใจทำก็คงดีกว่านี้อีกมั้ง นี่ทำแต่เกมน่าเบื่อ
ผมว่าไอ้เกมที่เจ๊งๆของเหลี่ยมนี้เกมทุนสูงทั้งนั้นเลยนะ แต่ไอ้ที่รอดดันเป็นเกมทุนต่ำภาพเป็นเม็ดๆแบบที่ไม่มีใครกล้าทำขายแต่เหลี่ยมขายได้เจ้าเดียวเพราะมาจากแบรนด์ดัง

dia horizon ก็ไปแล้วเรอะจำได้ว่าไอ้นี้ก็โปรเจคใหญ่เอาเรื่องเลยนิ
SE ไม่มีประสบการณ์เรื่อง Level-Design สำหรับเกมมือถือครับ .... จะมาใช้แนวคิดสร้าง Character สวย หล่อ เกมไม่ Balance ก็ไม่รอด

อย่าง FFBE ผมก็เล่นเยอะแต่ไม่เคยจ่ายเลย ตู้ใหม่มาตัวเก่าก็โละ ไม่เหมือนแกงบูดเกมมีมิติเยอะกว่ามากๆ แจกเยอะ ไม่ต้องเติมเงินก็เล่นได้สบาย แต่กลายเป็นผมจ่ายเยอะกว่า Console อีก ปั้นไวฟูที่ชอบ ปรับทีมให้รองรับไวฟูเรา แถมใช้ได้ยาวว
View all 3 comments >
เพราะแกนบูมันมีสังคมด้วยรึเปล่า ต้องไปช่วยกันสู้+แข่งกันทำเดเมจ แข่งเรือ
แล้วถ้าเล่นแบบสบายาๆ กากๆอยู่คนเดียวมันก็ต้องรู้สึกอะไรมั่งแหละ

FFBEเล่นแบบสบายๆไปวันๆ ฆ่าบอสไม่ได้ก็ไม่เป็นไร รอเปิดตัวเทพๆได้ค่อยมาสู้
แกรนนี่สังคมก็ส่วนหนึ่งนะ แต่ที่ทำให้เกมส์ตายยาก คนเติมตลอดเพราะการรีบาล้านท์มากกว่า ตัวใหม่ๆออกมาแล้วเก่งขึ้นแต่ตัวเก่าๆก็ไม่ทิ้งปรับใช้มันใช้งานได้ตลอด ทำให้ตัวเก่าๆก็ยังขายได้ คนที่เค้าเล่นแบบเรื่อยๆไม่รีบไม่เร่งไม่แข่งอะไรกับใครมากมาย อวยตัวไหนก็ปั้นตัวนั้นได้ ทำให้ตัวคารามันมีค่า แต่เหลี่ยมเนี่ยจะติดนิสัยทำของใหม่มาถมของเก่า เป็นแบบนี้หลายเกมส์จนผู้เล่นเล่นถึงจุดๆหนึ่งแล้วมันรู้สึกไม่ไหวไปเอง ตัวที่ลงทุนไปของที่ทุ่มหามาตอนแรกๆกลายเป็นขยะที่ผู้เล่นใหม่ๆเข้ามาแล้วไขได้ของดีๆกว่าที่เราเล่นมานานๆมีอีก แถมตู้ใหม่ๆมาเมื่อไหร่เมต้าของเกมส์เหลี่ยมก็จะเปลี่ยนละ ส่วนแกงน่ะรึ ของที่ดีที่สุดคือของฟรีที่ใครๆก็ทำได้ คาราตู้เนี่ยสำหรับนักสะสมกับกองอวยล้วนๆ
ในมิติของสังคม คนเล่นไทย(facebook) ของกลุ่ม FFBE - แกง น่ารักเหมือนกันครับ

ส่วนตัวผมไม่ใช่สายตีวอร์ เพราะถ้าตีวอร์เอาจริงจัง ต้องเติมกันหนักและเล่นกันดุมากต้องตื่นตี 5 มาทำแต้มแข่งกัน

ประเด็นที่ทำให้การเติมตัวละครของแกงใช้ได้ยาวกว่าเกมอื่นๆมากคือ

1. เกมมี 6 ธาตุ แต่ละทีมจะลงได้ 5 ตัว ซึ่งหมายความว่าเราปั้นตัวลงได้ 30 ตัวที่ได้ใช้แน่นอน เนื่องจาก Event จะเวียนธาตุไปเรื่อยๆ

2. เกมอื่นๆ อาวุธเครื่องป้องกันก็แยกเป็นส่วนๆ ดาบ เกราะ โล่ เครื่องประดับ คนก็ไล่หาชิ้นที่ดีที่สุดพอใส่เสร็จก็จบ แต่แกงมันประหลาดมากผมเล่นทีแรกงงสุดๆ คืออาวุธให้ใส่ไป 10 ชิ้นเลยและมีแค่นั้นอย่างเดียว ข้อเสียคือ อาวุธไม่ใช่อาวุธมันคือของเพิ่ม Stat ใส่รวมๆลงกันไปเป็นโกโก้ครันท์ พอมันมั่วๆงงๆ User ส่วนใหญ่จะหาส่วนผสมที่สุดยอดได้ยาก รวมถึงการทำ Damage จะมี Cap ฉะนั้น User ก็เล่นๆไปชนะ Event ได้คือโอเค ไม่ต้องจัดทีมให้เก่งสุดๆ ก็เลยเลือกปั้นไวฟูแทนตัวเก่งเทพเอาแทน
นึกว่ายังพัฒนาอยู่
เกมที่ SQEX ทำออกมาส่วนมาก จะแนวแบบเล่นไม่กี่ ชม. ก็เบื่อ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เร้าใจ หรือกิจกรรมที่สนุกๆ เลย คนเล่นก็เลยน้อยลงเรื่อยๆ
เจ๊งกันรัวๆเลยฮะเกมมือถือ ดูเหมือนมักง่ายแต่ได้ยาก

ผมเองก็เข้าไม่ถึงเหมือนกันฮะเกมมือถือ เล่นเกมไหนก็เจ๊งอะ ติดนิสัยเกมฟรีเล่นฟรีไปแล้ว

แนวIdolนี้เห็นมาบ่อยสุดเลยช่วงนี้ซำ่กันมากไป